www.wongchan-khaokho.com

การเลือกซื้อประเภทและคุณสมบัติข้อแตกต่างของกระบอกน้ำพลาสติกและแก้ว

โดย: admin [IP: 118.174.183.xxx]
เมื่อ: 2017-11-24 11:36:34
สำหรับกระบอกน้ำถ้าหากพูดถึงเจ้าของสิ่งนี้ทุกคนย่อมนึกถึงอุปกรณ์ที่ใช้สำหรับใส่น้ำเพื่อเอาไว้ติดตัวพกพาไปดื่มในสถานที่ต่างๆได้ แต่ว่าแท้จริงแล้วนอกจากการซื้อมาใช้งาน กระบอกน้ำยังสามารถซื้อมาหรือสั่งทำให้กลายเป็นกระบอกน้ำแบบพรีเมี่ยมเป็นส่งมอบให้เป็นของขวัญกับคนสำคัญหรือเหตุการณ์สำคัญต่างๆในชีวิตได้เป็นอย่างดี และกระบอกน้ำที่เรามักพบเห็นหรือเคยซื้อกันเป็นประจำก็จะเป็นกระบอกน้ำแบบขวดพลาสติกหรือไม่ก็เป็นกระบอกน้ำแบบแก้วแต่หุ้มด้วยยางเพื่อดีไซน์ที่ออกมาสวยเก๋โดดเด่นไม่แพ้กันไปเลย แต่หารู้ไหมว่าแท้จริงแล้วกระบอกน้ำที่เรานิยมพกพาไปไหนมาไหนมีคุณสมบัติให้เลือกซื้อมากกว่านั้นและมีข้อควรรู้สำหรับคนที่คิดจะซื้อกระบอกน้ำอีกด้วยว่าซื้อแบบไหนจึงจะเหมาะกับการใช้งานหรือว่านำมาใช้งานได้คุ้มค่าเกินราคา

ก่อนอื่นต้องรู้จักวัสดุที่ถูกนำมาผลิตเป็นกระบอกน้ำแต่ละชนิดก่อนว่าระหว่างกระบอกน้ำที่ทำจากพลาสติกและแบบแก้วต่างกันอย่างไรทั้งๆที่ประเด็นหลักก็คือตกแต่งสวยงามและมองเห็นภายในได้เหมือนกันเนื่องจากกระบอกน้ำแต่ละแบบที่ผลิตออกมาแตกต่างกันนั้นมีการจำกัดความในเรื่องของคุณสมบัติและคุณประโยชน์การใช้งานของผลิตภัณฑ์เอาไว้ต่างกัน ซึ่งใครที่กำลังเลือกซื้อกระบอกน้ำหรือกำลังหาข้อมูลอยู่ก็จะแยกข้อแตกต่างของทั้ง2ได้ดังนี้

1.กระบอกน้ำแบบพลาสติก เรียกได้ว่ากระบอกน้ำพลาสติกนี้เป็นรูปแบบที่ได้รับความนิยมในตลาดและจากบรรดาผู้บริโภคสูงมากที่สุด อาจเพราะกระบอกน้ำพลาสติกสามารถผลิตออกมาให้มีสีสัน ลวดลายต่างๆได้เยอะมากมายหลากหลายรูปแบบแม้แต่สั่งผลิตให้เป็นลายหรือสีตามต้องการก็ยังสามารถทำได้ ทั้งยังมีน้ำหนักเบา มีความทนทานสูงกว่าที่คิด และข้อสำคัญคือราคาประหยัด ถูกที่สุดในบรรดากระบอกน้ำทั้งหมด การใช้งานนั้นก็เหมาะสำหรับการพกพาไปเที่ยว เดินทาง ออกกำลังกาย แต่มีข้อควรระวังที่สำคัญยิ่งคือกระบอกน้ำพลาสติกทุกชนิดไม่ควรบรรจุน้ำร้อนหรือเครื่องดื่มร้อนใดๆเด็ดขาด ควรใช้กับน้ำที่มีอุณหภูมิปกติไปจนถึงน้ำเย็น

2.กระบอกน้ำแบบแก้ว สำหรับเหล่าผู้บริโภคที่เลือกซื้อกระบอกแก้วนี้เป็นเพราะชอบความไม่มีกลิ่นของวัสดุใดๆเจือปนมารวมถึงรสชาติแปลกอื่นๆอีกด้วยเพราะวัสดุคือแก้วที่ใสบริสุทธิ์ เพราะหลายคนอาจชอบกระบอกน้ำแบบพลาสติกเพราะใส สีสวย มีลวดลาย มองเห็นภายในได้ แต่ไม่ชอบกลิ่นและรสชาติแปลกๆที่ติดมากับกระบอกพลาสติก ดังนั้นกระบอกแก้วนับว่าตอบโจทย์เป็นที่สุด แต่ข้อเสียใหญ่หลวงของกระบอกแก้วคือ สามารถตกแตกได้ง่ายและเป็นอันตรายได้ ดังนั้นจะเห็นได้ว่าตอนนี้มีหลายผู้ผลิตที่ได้ดีไซน์ควบคู่กับยางหุ้มเพื่อกันการตกแตกอย่างง่ายดายนั่นเอง อีกทั้งยังไม่สามารถเก็บเครื่องดื่มที่เป็นอุณหภูมิต่างๆได้ไม่ว่าจะร้อนหรือเย็น ดังนั้นเหมาะสำหรับใส่น้ำที่อยู่ในอุณหภูมิปกติมากที่สุด แถมยังมีน้ำหนักที่มากที่สุดในบรรดาวัสดุสำหรับผลิตกระบอกน้ำอีกด้วย

ดังนั้นจากข้อมูลข้างต้นจะเห็นได้ว่าทั้งกระบอกน้ำแบบพลาสติกและกระบอกน้ำแบบแก้วมีจุดขายที่เหมือนกันและผู้บริโภคชอบจุดนี้ตรงกันก็คือเรื่องของรูปลักษณ์ ดีไซน์ที่สวยงาม หรูหรา และดูดี ส่วนคุณสมบัติที่แท้จริงก็คงได้ทราบกัน และใครที่กำลังลังเลหรือเลือกซื้อเพื่อใช้เอง เป็นของขวัญ ก็อย่าลืมพิจารณาจากคุณสมบัติให้ดีก่อนเพราะทั้งสองค่อนข้างแตกต่างกันอย่างมากในเรื่องของการใช้งาน

ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 56,723