www.wongchan-khaokho.com

หากสตรีมีครรภ์ใช้เครื่องสำอางที่มีพาราเบน อาจส่งผลตามมาได้

โดย: W [IP: 103.50.33.xxx]
เมื่อ: 2023-02-09 14:43:20
Parabens ใช้เป็นสารกันบูดในเครื่องสำอาง หากสตรีมีครรภ์ใช้เครื่องสำอางที่มีพาราเบนตกค้างบนผิวหนังเป็นเวลานาน อาจส่งผลต่อพัฒนาการด้านน้ำหนักของเด็กตามมา เครื่องสำอางเด็ก

สิ่งนี้แสดงให้เห็นในการศึกษาที่ตีพิมพ์ในวารสารNature Communicationsโดยนักวิจัยจาก Helmholtz Center for Environmental Research (UFZ) ร่วมกับเพื่อนร่วมงานจาก Leipzig University, Charité University Hospital ในเบอร์ลิน และ Berlin Institute of Health (BIH) จากข้อมูลจากการศึกษาระหว่างแม่และลูกของ LINA พวกเขาสามารถระบุการดัดแปลง epigenetic ที่ถูกกระตุ้นโดยพาราเบนและรบกวนการควบคุมตามธรรมชาติของความอิ่มในสมองMethylparaben, propylparaben, butylparaben -- เหล่านี้และที่คล้ายกันเป็นชื่อของพาราเบนที่ใช้กันทั่วไปเป็นสารกันบูด สารที่ใช้ในครีมและโลชั่นบำรุงผิวเพื่อต่อสู้กับจุลินทรีย์อาจมีผลข้างเคียงที่ไม่พึงประสงค์ได้ “หากสตรีมีครรภ์ดูดซึมพาราเบนผ่านผิวหนัง อาจทำให้ลูกมีน้ำหนักเกินได้” ดร.โทเบียส โพลเต นักภูมิคุ้มกันวิทยาแห่ง UFZ กล่าว จุดเริ่มต้นของการสืบสวนคือการศึกษาตามรุ่นแม่และลูกของ LINA ซึ่งเป็นการศึกษาระยะยาวที่ดำเนินการโดย UFZ เพื่อตรวจสอบความสำคัญของปัจจัยด้านสิ่งแวดล้อมในช่วงเวลาที่ละเอียดอ่อนของพัฒนาการในวัยเด็กสำหรับการเกิดโรคภูมิแพ้และโรคระบบทางเดินหายใจหรือน้ำหนักเกินในภายหลัง "



เพื่อหาคำตอบว่า butylparabens ในปัสสาวะของสตรีมีครรภ์มาจากไหนในตอนแรก นักวิจัยจึงรวบรวมแบบสอบถามที่กรอกโดยผู้เข้าร่วมในการศึกษา LINA เพื่อดูรายละเอียดเกี่ยวกับเครื่องสำอางที่ใช้ในระหว่างตั้งครรภ์ "การใช้แอป ToxFox ที่พัฒนาโดย BUND ช่วยให้เราตรวจสอบได้ง่ายและรวดเร็วว่าพาราเบนเป็นส่วนประกอบของผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางนั้นๆ หรือไม่" Polte อธิบาย "และความเข้มข้นสูงของพาราเบนในปัสสาวะของมารดานั้นสัมพันธ์กับการใช้เครื่องสำอางที่มีพาราเบน โดยเฉพาะเครื่องสำอางที่ยังคงอยู่บนผิวเป็นระยะเวลานาน เช่น ครีมหรือโลชั่นบำรุงผิว"



แต่การใช้ครีมที่มีพาราเบนโดยสตรีมีครรภ์มีผลอย่างไรต่ออนาคตของเด็กที่มีน้ำหนักเกิน? เพื่อติดตามกลไกพื้นฐาน ทีมนักวิจัยใช้เซลล์เพาะเลี้ยงเพื่อตรวจสอบว่าเซลล์ไขมันมีปฏิกิริยาต่อ butylparaben ที่มีความเข้มข้นสูงหรือไม่ "บิวทิลพาราเบนไม่ได้ทำให้ขนาดของเซลล์ไขมันเพิ่มขึ้น และเซลล์ไขมันก็ไม่ได้เก็บไขมันไว้มากกว่าอย่างอื่น" เลห์มันน์รายงาน "เห็นได้ชัดว่าความแตกต่างของเซลล์ไขมันไม่ได้รับผลกระทบจากพาราเบน" ต้องมีอย่างอื่นอยู่เบื้องหลังการเพิ่มน้ำหนักของเด็ก ด้วยความร่วมมือกับเพื่อนร่วมงานจากคณะแพทย์ที่มหาวิทยาลัยไลพ์ซิก นักวิจัยใช้แบบจำลองเมาส์เพื่อจำลองการสัมผัสกับพาราเบนในระหว่างตั้งครรภ์ ในแบบจำลองนี้ หนูจะดูดซึมบิวทิลพาราเบนผ่านผิวหนัง "



เห็นได้ชัดว่ายีนชื่อโปรโอปิโอเมลาโนคอร์ติน (POMC) ที่มีส่วนสำคัญในการควบคุมความรู้สึกหิวนั้นถูกควบคุมในสมองของหนูเล็ก การตรวจสอบเพิ่มเติมในระดับพันธุกรรมพบว่าการดัดแปลง epigenetic มีหน้าที่รับผิดชอบในเรื่องนี้โดยป้องกันไม่ให้อ่านยีน POMC ที่สอดคล้องกัน "อิทธิพลของพาราเบนส์ระหว่างตั้งครรภ์ก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงของอีพิเจเนติกส์ในลูกที่ขัดขวางการควบคุมความรู้สึกอิ่มตามธรรมชาติตามธรรมชาติอย่างถาวร ซึ่งหมายความว่าลูกได้รับปริมาณอาหารมากขึ้น" พอลเต้อธิบาย ดังนั้น พาราเบนจึงเป็นปัจจัยเสี่ยงในระหว่างตั้งครรภ์ต่อการมีน้ำหนักเกิน อย่างไรก็ตาม ปัจจัยอื่นๆ ก็มีส่วนสำคัญในการเพิ่มน้ำหนัก เช่น การรับประทานอาหารที่มีแคลอรีสูงเกินไป และการขาดการออกกำลังกาย



จนถึงตอนนี้ นักวิจัยยังไม่สามารถสรุปได้ว่าการดัดแปลง epigenetic มีความเสถียรเพียงใด หรือสามารถส่งต่อไปยังรุ่นต่อไปได้หรือไม่ อย่างไรก็ตาม พวกเขาสามารถให้คำแนะนำที่ชัดเจนจากผลการวิจัยจนถึงตอนนี้: "คำนึงถึงสุขภาพในอนาคตของลูกๆ ของพวกเขา สตรีมีครรภ์ควรใช้ผลิตภัณฑ์ที่ปราศจากพาราเบนในช่วงที่บอบบางของการตั้งครรภ์และให้นมบุตร" Lehmann กล่าว . ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางจำนวนมากได้รับการประกาศแล้วว่าปราศจากพาราเบน มิฉะนั้น ข้อมูลนี้สามารถหาได้จากรายการส่วนผสมหรือใช้แอป ToxFox เป็นต้น" นักวิจัยจะยังคงค้นหาผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นจากพาราเบนต่อไปในการตรวจสอบในอนาคต " การดัดแปลง Epigenetic ที่เกี่ยวข้องกับการควบคุมความอิ่มเป็นเพียงจุดสิ้นสุดเดียวที่เป็นไปได้" Polte กล่าว "ผลกระทบระหว่างรุ่นของปัจจัยด้านสิ่งแวดล้อมมักถูกประเมินต่ำเกินไปจนถึงปัจจุบัน เราหวังว่าการวิจัยของเราจะช่วยเน้นความสนใจไปที่ปัจจัยดังกล่าวมากขึ้นในอนาคต"

ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 56,351